ArmyGas ลาดปลาเค้า
พฤศจิกายน 24, 2024, 11:47:39 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: City ZX ติดไฟแดง รอบเดินเบาเกือบจะดับ  (อ่าน 12797 ครั้ง)
jade
Newbie
*
กระทู้: 3


« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2011, 05:28:59 PM »

ติด Enegy Reform Advancd OBD ไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้วครับ หลังไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ และกรองอากาศ เพราะครบ 80,000 km. หลังจากนั้น อาการรถรอบเดินเบาเหมือนจะดับ เวลาติดไฟแดงและอยู่ที่เกียร์ D ครับ เข้าศุนย์ช่างแนะนำให้ล้างปีกผี้เสื้อ หลังจากล้างไปแล้วก็อาการดีขึ้นแต่ยังเป็นอยู่ และเป็นเฉพาะแก๊ส ต้องเข้าไปจูนที่รอบเดินเบาใหม่ไหมครับ  
บันทึกการเข้า
พี่โต
Global Moderator
Full Member
*****
กระทู้: 202



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:35:03 PM »

ไม่ทราบตอนนี้ยังเป็นอยู่ หรือ อาการดีขึ้นแล้ว เพราะถ้าไปทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ กล่อง ECU แก๊ส ต้องเก็บค่าใหม่
อาจจะใช้เวลานิดหนึ่ง หลังจากนั้นน่าจะเข้าที่

ถ้าอาการยังไม่คืนหน้ายังไงก็เข้ามาเช็คได้เลยครับ ยังไงแล้วแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
jade
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 03:54:10 PM »

วันนี้ก็ยังเป็นครับ อาการเหมือนเครื่องจะนอค ครับเหมือนจะดับแต่ไม่ดับครับ แต่ไม่เป็นบ่อย
วันนี้ผมออกจากหมู่บ้านมา ตอนอยู่ในหมู่บ้านวิ่งน้ำมันครับ พอออกมาข้างนอกระบบก็จะตัดไปแก๊ส Auto ของมันนะครับ
หลังจากนั้นวิ่งมา 300 เมตร รถก็ติดครับเพราะมีโรงเรียนครับ อาการก็พอเหยียบเบครถหยุด ก็ยังปกตินะครับ พอสักพักก็สันๆ เหมือนจะดับ แต่ไม่ดับ รถก็ไหลๆสลัยหยุดนิ่ง ขับอยู่ประมาณนี้ครับ แต่หนักสุดครั้งเดียวคือ ผมปล่อยเบคเพื่อขยับรถไปรถเกือบจะดับและหยุดนิ่งไปแป๊บหนึ่ง พอรอบปกติรถก็เคลื่อนไปข้างหน้า อาการมักจะเป็นตอนเช้าๆ ครับ
แต่พอผมวิ่งมาสัก 20 กว่า km. แล้วก็มาติดแถวรัชโยธิน อาการแบบนี้ก็ไม่เกิดครับ แต่มีสั่นบ้างบางครั้งแต่ไม่ถึงขั้นเกือบจะดับ
คำถามครับ
1.) เครื่องเย็นเกินไปหรือเปล่าครับ เลยทำให้เกิดอาการเช่นนี้ครับ ?
2.) การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กลองอากาศ หรือน้ำมันเกีย มีผลด้วยเหรอครับ ?
3.) ต้องเข้าไปจูนใหม่ไหมครับ   
4.) ขอคำแนะนำด้วยครับ
หมายเหตุ ล่าสุดที่ทำคือล้างปีกผีเสื้อครับ ล้างไปเมื่อ 4 ก.ค. 54 ที่ศูนย์ Honda วิภา ครับ
บันทึกการเข้า
พี่โต
Global Moderator
Full Member
*****
กระทู้: 202



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 12:55:51 PM »

อาการของรถโดยรวม คือ เบาดับ เครื่องสั่น ครับ ไม่ได้เกี่ยวข้องการไป เปลี่ยนถ่าน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ น้ำมันเกียร์
หรอกครับ คนละประเด็นกัน

อาการ เบาดับ เครื่องสั่น หรือ กระตุก ต้องมามองที่ระบบจุดระเบิดของเครื่องยนต์ เช่น หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด
ไม่ทราบว่าได้ทำอะไรไปบ้างยังครับ


บันทึกการเข้า
jade
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 10:59:45 AM »

เรียนพี่โต ครับ ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับพอดีงานยุ่งมากครับ
เมื่อวันพฤหัสและศุกร์ที่แล้วอาการก็ยังเหมือนเดิมครับ ขับออกจากบ้านมาพอถึงถนนใหญ่ตัดเป็นแก๊ส
ถึงหน้าโรงเรียนรถติด(อยู่ที่เกียร์ D เหยียบ Break) อาการมาเลยครับเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ รอบลงไปต่ำแล้วก็ดีดขึ้น เป็นอยู่ 3 ครั้งติดๆกัน ผมต้องกดตัดเป็นน้ำมันครับ ขับไปอีกประมาณ 5 km. กดตัดไป Auto เหมือนเดิมครับ สักพักรอบถึงก็ตัดเป็นแก๊ส
รถไปติดอีกทีแถวๆ ดอนเมือง อาการดังกล่าวก็ไม่เกิดครับ เหมือนจะมีอาการเฉพาะตอนเครื่องยังเย็นอยู่ครับ

จากที่พี่โตแนะนำ
ผมคงต้องมองไปที่จุดน่าจะเปลี่ยนง่ายๆ ก่อนครับ น่าจะเป็นหัวเทียนเพราะวิ่งมา 80,000 กว่าโล ยังไม่ได้เปลี่ยน
แต่อาจจะเพราะใช้ แก๊สหรือเปล่าครับทำให้ต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น
(จากการสอบถามศูนย์รถรุ่นผม City ZX Vtec หัวเที่ยนเปลี่ยนทุก 100,000 โลครับ )
ถ้าอย่างไงผมจะเปลี่ยนหัวเทียนก่อนตามคำแนะนำของพี่โตนะครับ แล้วจะกลับมา Update อีกทีครับ 
บันทึกการเข้า
komsun
Newbie
*
กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2011, 11:22:11 AM »

รถใช้แก๊สหัวเทียนไปไวเท่าตัวครับจาก1แสนก็ต้องเหลือ5หมื่นโลเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.15 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 19 คำสั่ง